Thứ Ba, 4 tháng 12, 2018

Kinh nguyệt không đều có ảnh hưởng gì không ?

Rối loạn kinh nguyệt là bệnh lý có thể xảy ra với tất cả các chị em cho dù ở độ tuổi nào. Chính vì thế rất nhiều người lo lắng kinh nguyệt không đều có ảnh hưởng gì không? Chắc chắn kinh nguyệt không đều sẽ có những ảnh hưởng tới sức khỏe cũng như tâm lý chị em. Dưới đây là thông tin để chị em tham khảo về bệnh lý này.

Kinh nguyệt không đều có ảnh hưởng gì không

Kinh nguyệt không đều có ảnh hưởng gì không ? 

Kinh nguyệt không đều sẽ ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe, trong đó có cả sức khỏe sinh sản. Dưới đây là những ảnh hưởng chính:

Nguy cơ dẫn tới vô sinh

Rối loạn kinh nguyệt là do buồng trứng không nhận được tín hiệu phóng noãn do mất cân bằng nội tiết tố trong cơ thể, chính vì vậy khi xảy ra tình trạng rối loạn chị em rất khó xác định được ngày rụng trứng để canh trứng thụ thai.

Ngoài ra, rối loạn kinh nguyệt còn là một bệnh lý nguy hiểm tiềm ẩn mắc các bệnh phụ khoa nguy hiểm, khi mắc những bệnh này nếu như không phát hiện và chữa trị kịp thời có thể ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản thậm chí có thể gây ra vô sinh ở nữ giới.

Ảnh hưởng đến tâm lý

Kinh nguyệt không đều có ảnh hưởng gì không

Kinh nguyệt không đều kéo dài sẽ khiến cho những sinh lý trong cơ thể thay đổi sau đó kéo dần theo sự thay đổi về tâm lý. Sẽ có nhiều trạng thái tâm lý tiêu cực xảy ra như trầm cảm, hồi hộp, lo lắng, buồn phiền, cáu giận…

Ảnh hưởng đến sinh hoạt

Khi kinh nguyệt không đều chính là một cảnh báo sức khỏe của bạn đang có vấn đề. Chính vì vậy mà nó sẽ gây ra những xáo trộn trong học tập, sinh hoạt, công việc.

Nếu như kinh nguyệt quá lâu có thể gây ra những bất tiện trong cuộc sống dẫn đến tâm lý tự ti, không nhanh nhẹn. Thực hiện các công việc, di chuyển hàng ngày cũng trở nên khó khăn hơn.

Gây thiếu máu

Nếu như rối loạn kinh nguyệt rong kinh trong thời gian dài sẽ khiến cơ thể nữ giới mất nhiều máu, xuất huyết nhiều máu có thể dẫn đến thiếu máu, cơ thể mệt mỏi đau đầu, loạn nhịp tim… nếu kéo dài, sức khỏe suy yếu dần, có thể ảnh hưởng đến tính mạng.

Nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa

Kinh nguyệt không đều có ảnh hưởng gì không

Nếu như chu kỳ kinh nguyệt quá dài có thể bạn đang tiềm ẩn nhiều nguy cơ mắc các bệnh buồng trứng đa nang, loạn huyết áp, u xơ tử cung,....

Bên cạnh đó, chu kỳ kinh nguyệt kéo dài gây ra nhiều bất tiện cho cuộc sống hàng ngày. Đây là giai đoạn nhạy cảm của cơ thể, vi khuẩn dễ dàng tấn công gây nên những bệnh vùng kín như viêm âm đạo, u màng trong tử cung, viêm buồng trứng…

Ảnh hưởng đến nhan sắc

Rối loạn kinh nguyệt do mất cân bằng nội tiết tố nữ chính vì thế sẽ khiến nhiều chị em tâm trạng thất thường, hay cáu gắt, mệt mỏi, chán ăn dẫn đến da xanh xao, mất ngủ ảnh hưởng nghiêm trọng đến làn da, nhan sắc bên ngoài.

“Chuyện ấy” trở nên khó khăn hơn

Kinh nguyệt không đều có ảnh hưởng gì không

Chắc chắn những chị em bị rối loạn kinh nguyệt sẽ ít hứng thú hơn trong chuyện chăn gối với chồng. Khi cơ thể mệt mỏi, đau nhức vùng kín sẽ khiến cho phụ nữ khôn tự tin trong “chuyện ấy” chính vì thế hiệu quả không cao.

Khi cơ thể mệt mỏi, suy nhược thì tất cả ham muốn sẽ không còn, thay vào đó là muốn trốn tránh, ảnh hưởng xấu tới tình cảm đời sống vợ chồng.

Trên đây là những thông tin liên quan đến vấn đề kinh nguyệt không đều có ảnh hưởng gì không? Hy vọng những thông tin trên đây đã giúp các bạn có những thông tin để phòng và chữa bệnh tốt hơn.
Tìm hiểu thêm: Biểu hiện và cách khắc phục rối loạn kinh nguyệt sau khi tháo vòng 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét