Thứ Hai, 3 tháng 12, 2018

Chu kì kinh nguyệt không đều muốn có thai phải làm sao ?


Hiện nay tỷ lệ chị em bị rối loạn kinh nguyệt ngày càng nhiều dẫn đến khả năng đậu thai sinh con trở nên khó khăn hơn rất nhiều. Chính vì thế những người bị rối loạn kinh nguyệt thường rất lo lắng chu kỳ kinh nguyệt không đều muốn có thai phải làm sao? Dưới đây là những thông tin liên quan để giúp các bạn có thể trả lời được câu hỏi này tốt nhất.

CHU KỲ KINH NGUYỆT KHÔNG ĐỀU MUỐN CÓ THAI PHẢI LÀM SAO?

Chu kỳ kinh nguyệt không đều muốn có con thì chị em nên chú ý cải thiện sức khỏe, cải thiện tình trạng rối loạn kinh nguyệt của mình thì mới tăng khả năng đậu thai. Dưới đây là một số cách điều hòa kinh nguyệt.

chu kỳ kinh nguyệt không đều muốn có thai phải làm sao

Xây dựng lối sống lành mạnh để điều hòa kinh nguyệt

  • Luôn xây dựng một lối sống lành mạnh, không nên uống rượu, bia và các chất kích thích khác.
  • Luôn giữ trạng thái tâm lý ổn định, tránh stress căng thẳng quá mức có thể gây ra mất cân bằng hormone trong cơ thể.
Nếu như rối loạn kinh nguyệt trong thời gian dài nên uống những loại thuốc nội tiết và thuốc điều kinh để hỗ trợ cơ thể thúc đẩy các cơ quan hoạt động bình thường.

Hiện nay có rất nhiều thảo dược đông y chữa rối loạn kinh nguyệt rất tốt như: Cao ích mẫu, ngải cứu, hương phụ, xuyên khung, ngưu tất… Nên uống những thảo dược này hàng ngày, hoặc 3 lần/tuần để hỗ trợ chữa bệnh hiệu quả.

Điều hòa kinh nguyệt bằng các loại thực phẩm

Của cải đỏ, cần tây, mùi tây
Đây được coi là ba loại rau có tác dụng rất tốt trong việc điều hòa kinh nguyệt ở nữ giới vô cùng hiệu quả. Mỗi ngày hãy ép nước uống từ 75-100ml để nhanh khỏi bệnh.
chu kỳ kinh nguyệt không đều muốn có thai phải làm sao


Hoa quả
Hoa quả từ lâu đã được nhiều chị em yêu thích bởi nó rất tốt cho cơ thể, làm đẹp da, tốt cho hệ tiêu hóa ngoài ra nó còn có công dụng rất hữu ích trong việc điều hòa kinh nguyệt ở nữ giới.

Trà thảo dược
Các loại trà thảo dược có nguồn gốc như kim ngân, bồ công anh, hồng tiên,... có tác dụng làm mềm thành tử cung và điều hòa chu kì kinh nguyệt.

chu kỳ kinh nguyệt không đều muốn có thai phải làm sao

Canh trứng rụng để nhanh đậu thai

Để tăng khả năng đậu thai chị em nên canh trứng rụng để giao hợp sẽ cho xác suất thành công cao hơn. Tuy nhiên nếu như không thể tự xác định được thời gian trứng rụng có thể đến các cơ sở y tế để bác sĩ thăm khám. Dưới đây là một số dấu hiệu nhận biết trứng sắp rụng để chị em tham khảo.

  • Thân nhiệt tăng: Nếu bạn thấy cơ thể mình tăng nhiệt độ chút đỉnh so với thường ngày thì rất có thể bạn sẽ rụng trứng vào ngày hôm đó hoặc sau đó 1, 2 hôm.
  • Khí hư nhiều, trong và dai như lòng trắng trứng gà.
  • Ham muốn tăng: Những ngày gần rụng trứng, hormone progesterone trong cơ thể tăng lên làm cho ham muốn ở phụ nữ cũng tăng lên theo.
  • Đau bụng nhẹ, đau ngực hoặc đau thắt lưng: Một số chị em có cảm giác đau ở bụng, đau ngực hoặc đau thắt lưng trước ngày rụng trứng.
  • Ngoài dựa vào những tín hiệu cơ thể thì bạn cũng có thể siêu âm canh noãn để xác định rõ ngày rụng trứng. Sau đó có thể quan hệ tự nhiên để mang thai.
  • Sử dụng que thử hoặc máy đo rụng trứng, có bán nhiều nơi trên thị trường.

Trên đây là một số thông tin liên quan đến vấn đề chu kỳ kinh nguyệt không đều muốn có thai dành cho chị em. Hy vọng những thông tin này đã giúp chị em có thêm những kiến thức để chăm sóc sức khỏe của mình tốt hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét