Thứ Ba, 4 tháng 12, 2018

Rối loạn kinh nguyệt có nguy hiểm không ?

Rối loạn kinh nguyệt là một bệnh lý thường gặp ở nữ giới với nhiều độ tuổi khác nhau. Biểu hiện của bệnh bào gồm chậm kinh, mau kinh, máu kinh ra quá nhiều hoặc quá ít, số ngày hành kinh ít hơn 2 ngày và nhiều hơn 7 ngày.... Chính vì thế mà nhiều chị em lo lắng rối loạn kinh nguyệt có nguy hiểm không? Dưới đây là câu trả lời giải đáp cho những thắc mắc của các bạn.

Rối loạn kinh nguyệt có nguy hiểm không

Rối loạn kinh nguyệt có nguy hiểm không ? 

Rối loạn kinh nguyệt kéo dài có thể để lại nhiều hậu quả cho nữ giới, tiềm ẩn nhiều nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm lý. Chính vì thế rối loạn kinh nguyệt là bệnh lý nguy hiểm cần phải được chữa trị kịp thời.

Nguy cơ dẫn tới vô sinh

Rối loạn kinh nguyệt là do buồng trứng không nhận được tín hiệu phóng noãn do mất cân bằng nội tiết tố trong cơ thể, chính vì vậy khi xảy ra tình trạng rối loạn chị em rất khó xác định được ngày rụng trứng để canh trứng thụ thai.

Ngoài ra, rối loạn kinh nguyệt còn là một bệnh lý nguy hiểm tiềm ẩn mắc các bệnh phụ khoa nguy hiểm, khi mắc những bệnh này nếu như không phát hiện và chữa trị kịp thời có thể ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản thậm chí có thể gây ra vô sinh ở nữ giới.

Gây thiếu máu

Rối loạn kinh nguyệt có nguy hiểm không

Nếu như rối loạn kinh nguyệt rong kinh trong thời gian dài sẽ khiến cơ thể nữ giới mất nhiều máu, xuất huyết nhiều máu có thể dẫn đến thiếu máu, cơ thể mệt mỏi đau đầu, loạn nhịp tim… nếu kéo dài, sức khỏe suy yếu dần, có thể ảnh hưởng đến tính mạng.

Dấu hiệu của nhiều bệnh nguy hiểm

Nguyên nhân gây ra rối loạn kinh nguyệt còn có thể là do cơ thể đang mắc các bệnh phụ khoa nguy hiểm như lội mạc nội tử cung, đa nang buồng trứng, viêm tử cung, viêm và tắc vòi trứng…. Nếu như những bệnh này không chữa trị kịp thời có thể chuyển sang giai đoạn bệnh nặng hơn, thậm chí có thể biến chứng gây ra ung thư.

Ảnh hưởng tới nhan sắc của nữ giới

Rối loạn kinh nguyệt do mất cân bằng nội tiết tố nữ chính vì thế sẽ khiến nhiều chị em tâm trạng thất thường, hay cáu gắt, mệt mỏi, chán ăn dẫn đến da xanh xao, mất ngủ ảnh hưởng nghiêm trọng đến làn da, nhan sắc bên ngoài.

Ảnh hưởng đến “chuyện ấy”

Rối loạn kinh nguyệt có nguy hiểm không

Chắc chắn những chị em bị rối loạn kinh nguyệt sẽ ít hứng thú hơn trong chuyện chăn gối với chồng. Khi cơ thể mệt mỏi, đau nhức vùng kín sẽ khiến cho phụ nữ khôn tự tin trong “chuyện ấy” chính vì thế hiệu quả không cao.

Khi cơ thể mệt mỏi, suy nhược thì tất cả ham muốn sẽ không còn, thay vào đó là muốn trốn tránh, ảnh hưởng xấu tới tình cảm đời sống vợ chồng.

Cách khắc phục rối loạn kinh nguyệt 

Như vậy chúng ta đã biết được rối loạn kinh nguyệt có nguy hiểm không? Chính vì thế mà chị em nên chú ý khắc phục điều hòa tình trạng bệnh lý của mình để cơ thể khỏe mạnh, vui vẻ. Dưới đây là một số cách khắc phục dành cho chị em.

Cải thiện chế độ ăn uống

Rối loạn kinh nguyệt có nguy hiểm không

Để không bị rối loạn kinh nguyệt chị em nên chú ý đến thực đơn cũng như thời gian ăn uống hàng ngày. Nếu như ăn uống mất kiểm soát có thể khiến bạn tăng cân hoặc giảm cân sẽ làm cho nồng độ hormone trong cơ thể thay đổi.

Các chị em nên ăn những loại thực phẩm giàu vitamin A, D, E, ăn nhiều rau xanh và hoa quả. Hạn chế ăn đồ ăn nhanh và đồ cay, nóng để nội tiết được cân bằng.

Tăng cường luyện tập thể dục thể thao hợp lý

Tích cực tập thể dục thể thao rất tốt cho tuần hoàn máu đến các cơ quan trong cơ thể. Khi vận động máu chảy đến các bộ phận nuôi cơ thể tăng lên đến 20-30%. Tuy nhiên việc vận động quá sức lại khiến cho các cơ, các cơ quan trong cơ thể hoạt động tối đa dẫn đến đau cơ, sưng các mao mạch khiến cho việc tuần hoàn máu diễn ra khó khăn hơn.

Chính vì vậy hãy chú ý rèn luyện thể dục thể thao nhưng ở mức độ hợp lý, vận động thường xuyên nhẹ nhàng để các cơ quan trong cơ thể khỏe mạnh và hoạt động tốt.

Giữ tâm lý thoải mái

Rối loạn kinh nguyệt có nguy hiểm không

Stress căng thẳng sẽ làm thay đổi các hormone trong cơ thể. Chính vì thế hãy luôn giữ cho tâm trạng thoải mái, thư giãn đầu óc bằng cách nghe nhạc hoặc trò chuyện cùng bạn bè cũng là một cách để giảm bớt căng thẳng.

Hạn chế sử dụng thuốc tránh thai và thuốc chữa bệnh.

Thường thuốc tránh thai có nhiều tác dụng phụ nhất là thuốc tránh thai khẩn cấp. Vì thế các chị em có thể lựa chọn các biện pháp tránh thai an toàn khác.

Nếu cơ thể bị bệnh và phải sử dụng những loại thuốc uống như thuốc chữa bệnh như kháng sinh, kháng viêm,... cũng có thể khiến cho cơ thể mệt mỏi và nồng độ hormone bị thay đổi.

Chính vì vậy khi sử dụng thuốc các chị em nên tuân thủ theo sự chỉ dẫn của bác sĩ hoặc có thể tham khảo những bài thuốc đông y thường ít tác động tới hormone nữ.

Hạn chế sử dụng các chất kích thích

Rối loạn kinh nguyệt có nguy hiểm không

Những chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá... rất có hại cho nội tiết tố nữ, gây ra rối loạn các hormone nữ. Chính vì vậy hạn chế hoặc không sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá để giữ cơ thể khỏe mạnh.

Trên đây là những thông tin liên quan đến vấn đề rối loạn kinh nguyệt có nguy hiểm không. Hy vọng những thông tin trên đây đã giúp các bạn có những thông tin để phòng và chữa bệnh tốt hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét