Thứ Năm, 20 tháng 9, 2018

Chế độ ăn cho người làm thụ tinh ống nghiệm

Để việc thụ tinh trong ống nghiệm đạt được hiệu quả cao nhất thì chế độ ăn luôn là vấn đề khá quan trọng. Vậy chế độ ăn cho người thụ tinh ống nghiệm là như thế nào ? Để biết chi tiết hơn về vấn đề này hãy thoi dõi bài viết sau nhé !
Ăn những thực phẩm tốt trong quá trình thụ tinh trong ống nghiệm đó là ăn nhiều những thực phẩm tốt cho tinh trùng và trứng giảm bớt đi những thực phẩm không có lợi cho sức khỏe sinh sản.
Đối với chị em việc bổ sung axit folic là rất cần thiết. Đây là vitamin rất cần thiết cho sự hình thành nhân của tế bào. Theo nghiên cứu cho thấy phụ nữ chuẩn bị mang thai trước đó 3 tháng nên  dùng loại vitamin này để giảm được nguy cơ bất thường ở ống thai thần kinh thai nhi như :não úng thủy,thai vô sọ hay thoát vị não.
Bên cạnh đó chị em cần bỏ sung thêm những thực phẩm có chứa chất Phytoestrogens để giúp cân bằng nội tiết tốt ở cả nam và nữ. Phytoestrogens thường có trong các cây họ nhà đâu: đậu nành hay đậu xanh,....Nhất là đạu nành có tác động đến chức năng sinh sản của cả nam và nữ rất nhiều nên cần thận trọng khi sử dụng hoặc pha chế các thực phẩm từ đầu nành để có hiệu quả tốt nhất .
chế độ ăn cho người làm thụ tinh ống nghiệm

Chế độ ăn cho người làm thụ tinh ống nghiệm:

  •  Thực phẩm chứa vitamin A: Ở thời điểm thụ thai việc bổ sung vitamin A là rất cần thiết cho sự phát triển của phôi. Tuy nhiên thì hàm lượng vitamin có trong gan động vật lại gây ra các dị tật ở thai nhi.Vì vậy bạn cần bổ sung vitamin A có trong rau củ quả như cà chua, cà rốt, bí đỏ,....để cơ thể dễ dàng hập thụ và dễ chuyển hóa thành vitamin A an toàn .
  • Thực phẩm chứa vitamin B6 : Đây là vitamin rất quan trọng đối với sức khỏe sinh sản và đóng vai trò quan trọng với sự hình thành hormone ở nữ giới, giúp điều tiết tốt hàm lượng estrogen và progesterone. Bên cạnh đó vitamin B6 còn là chất đóng vái trò quan trọng trong sự hình thành và phát triển của thai nhi.
  • VitaminC: Chúng ta có thể tìm kiếm vitamin C trong các loại trái cây như cam , xoài, quý và một số loại rau xanh. Đây là chất oxy hóa rất tốt cho sức khỏe cả nam và nữ .
  • Bổ sung canxi: Khi mang thai chị em cần phải bổ sung khoáng chất này để cung cấp lượng canxi đầy đủ để hình thành hệ thống xương và răng cho bé. Chúng ta có thể tìm thấy khoáng chất này trong hành nhân, dưa hây, hạt vừng, hạt dưa, hạt óc chó,...
  • Kẽm: Đây cùng là một khoáng chất rất cần thiết cho sức khỏe sinh sản và giúp chị em cân bằng lượng hormone sinh dục. Để bổ sung kẽm chúng ta có thể ăn những thực phẩm như : trứng, rau xanh, đậu,hành,....
Thụ tinh trong ống nghiệm không chỉ đơn thuần là điều trị cho người phụ nữ mà người chồng cũng đóng vai trò rất quan trọng. Nếu như chất lương tinh trùng của nam giới kém sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của phôi và thai nhi. Vậy nên trong thời gian thụ tinh , cả vợ và chồng cần có chế độ ăn hợp lý, không sử dụng các chất kích thích như rượu,bia,thuốc lá.
Chế độ ăn cho người làm thụ tinh ống nghiệm là vấn đề mà những cặp vợ chồng đang sử dụng phương pháp này cần quan tâm. Để quá trình thụ tinh diễn ra thuận lợi các cặp vợ chồng hãy lưu ý nhé. Chúc các bạn thành công .
Tìm hiểu thêm: Kinh nguyệt không đều có bị vô sinh không ?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét