Thứ Ba, 4 tháng 12, 2018

Biểu hiện và cách khắc phục rối loạn kinh nguyệt sau khi tháo vòng

Đặt vòng là một trong những biện pháp tránh thai an toàn và được nhiều phụ nữ tin dùng nhất. Tuy nhiên vẫn có những trường hợp cơ thể không thích ứng với phương pháp ngừa thai này hoặc tháo vòng ra để chuẩn bị sinh con thì xảy ra hiện tượng rối loạn kinh nguyệt sau khi tháo vòng. Vậy hiện tượng này là như thế nào? Chúng tôi sẽ có những giải đáp cho các bạn dưới đây

rối loạn kinh nguyệt sau khi tháo vòng

Biểu hiện rối loạn kinh nguyệt sau khi tháo vòng ?

Rối loạn kinh nguyệt sau khi tháo vòng cũng là một bệnh lý khá nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khỏe nữ giới nếu như không chữa trị kịp thời.

Một số chị em có những biểu hiện bị rối loạn kinh nguyệt sau khi tháo vòng như: Đau bụng dưới, khí hư ra nhiều, chảy máu âm đạo… Tình trạng rối loạn kinh nguyệt trong trường hợp tháo vòng thường chiếm từ 15-20%.

Chính vì thế nhiều chị em sau khi tháo vòng sẽ thấy chu kỳ kinh nguyệt của mình có một số bất thường như kinh nguyệt không đều, những ngày có hành kinh có thể xuất hiện bất kỳ lúc nào, khí hư ra nhiều, chảy máu quá nhiều, thời gian hành kinh quá lâu, thậm chí có những người còn bị rong kinh….

Nếu như bụng dưới bị đau và chướng thì có thể là do tử cung co rút hoặc vị trí đặt vòng bị xê dịch quá lớn ra vùng bên ngoài.

rối loạn kinh nguyệt sau khi tháo vòng


Việc khí hư ra quá nhiều có thể là trong quá trình đặt vòng hoặc do do vòng đặt vào mang những mầm bệnh, những vi khuẩn khiến cho tử cung và âm đạo bị viêm nhiễm nên khí hư ra nhiều hơn.

Tình trạng xuất huyết có thể là do quá trình rụng trứng hoặc trước và sau kỳ kinh có sự xáo trộn.

Việc rối loạn kinh nguyệt sau khi tháo vòng là một hiện tượng khá bình thường, chị em nên theo dõi khoảng 3 chu kỳ nếu như sau khoảng thời gian đó chu kỳ vẫn chưa ổn định thì chị em nên đi thăm khám ngay.

Điều trị rối loạn kinh nguyệt sau khi tháo vòng ?

Để điều trị bệnh nhanh khỏi thì những người bị rối loạn kinh nguyệt nên chú ý chăm sóc sức khỏe thật tốt để bệnh nhanh khỏi nhất.
  • Thực hiện chế độ sinh hoạt nghỉ ngơi hợp lý, không nên thức khuya, ăn uống đủ chất, đúng giờ, khoa học.
rối loạn kinh nguyệt sau khi tháo vòng

  • Hãy uống một cốc sữa nóng trước khi đi ngủ để giúp cho giấc ngủ sâu hơn để cải thiện tình trạng rối loạn kinh nguyệt.
  • Uống đủ 2,5 lít nước mỗi ngày.
  • Nên uống một số loại sinh tố như mùi tàu, đu đủ, ra diếp… hàng ngày để cải thiện nội tiết, giúp cân bằng hormone trong cơ thế.
  • Đun nước đỗ đen uống hàng ngày theo tỷ lệ đỗ nước là 1:5. 
  • Hạn chế sử dụng các sản phẩm có chứa đường và chất kích thích như bánh kẹo, cafe, rượu, thuốc lá,...
  • Tăng cường các loại thực phẩm rau, hoa quả tươi để tăng cường sức khỏe, nâng cao sức đề kháng cho cơ thể tránh stress, trầm cảm có thể làm cho tình trạng bệnh trở nên nặng hơn. Hãy duy trì cuộc sống vui vẻ, lạc quan để nhanh khỏi bệnh.
Trên đây là những thông tin liên quan đến vấn đề rối loạn kinh nguyệt sau khi tháo vòng. Hy vọng những thông tin này đã giúp chị em có thêm kiến thức trong việc bảo vệ và chăm sóc sức khỏe của mình.
Tìm hiểu thêm: Nguyên nhân và cách điều trị rối loạn kinh nguyệt tuổi 30,40 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét