Thứ Tư, 28 tháng 11, 2018

Mẹo chữa rối loạn kinh nguyệt tại nhà chị em cần biết

Rối loạn kinh nguyệt là bệnh lý thường gặp ở phụ nữ. Nếu như để bệnh diễn ra trong thời gian dài có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nữ giới, trong đó nghiêm trọng nhất là có thể gây vô sinh. Hiện nay có rất nhiều cách để chữa rối loạn kinh nguyệt trong đó nhiều người lựa chọn chữa rối loạn kinh nguyệt tại nhà. Dưới đây là một số bài thuốc giúp chị em tự có thể cải thiện được sức khỏe của mình mà không cần đến bệnh viện.

NHỮNG CÁCH CHỮA RỐI LOẠN KINH NGUYỆT TẠI NHÀ HIỆU QUẢ

Những bài thuốc chữa rối loạn kinh nguyệt tại nhà rất đơn giản, dễ tìm, tiết kiệm và hiệu quả. Chỉ cần kiên trì thực hiện sẽ giúp chị em có được những kết quả như ý muốn.

Cây ngải cứu


Ngải cứu từ lâu đã là một dược liệu chữa được rất nhiều bệnh trong đó có bổ máu, giúp cải thiện tình trạng đau đầu đồng thời nó có thể làm những món rau xanh ăn hàng ngày.

Ngải cứu giúp đẩy nhanh quá trình lưu thông máu chính vì thế nó có thể cải thiện tình trạng chu kỳ kinh nguyệt bị rối loạn.

Rau diếp cá kết hợp ngải cứu

Đây là hai loại có lợi cho việc điều hòa nội tiết rất tốt có thể sử dụng để đun nước uống hàng ngày thay cho nước uống bình thường sẽ cải thiện tình trạng rối loạn kinh nguyệt bạn đang gặp phải.

Ích mẫu


Cây ích mẫu từ lâu đã được coi là một thần dược trong việc chữa rối loạn kinh nguyệt tại nhà rất hiệu quả. Thường nhiều người sẽ sử dụng ích mẫu để nấu cao sau đó pha nước uống. Hoặc cách thông thường hơn đó là sử dụng ích mẫu để đun nước uống hàng ngày.

Tuy nhiên những người đang mang thai không nên sử dụng ích mẫu có thể làm ảnh hưởng đến thai nhi như sảy thai, động thai, rong huyết.

Râm bụt

Râm bụt từ lâu được biết đến như một loài hoa, cây cảnh trang trí là chủ yếu nhưng ít ai biết rằng vỏ cây râm bụt rất tốt cho việc điều hòa kinh nguyệt ở nữ giới.
Gừng


Gừng có tác dụng giúp ổn định thân nhiệt rất tốt, làm ấm tử cung giúp cho những ngày kinh nguyệt sẽ giảm bớt những cơn đau và điều hòa kinh nguyệt tốt hơn.

Chị em nên sử dụng gừng tươi giã nát sau đó đun nước uống, nếu như cảm thấy khó uống có thể bỏ thêm chút đường.

Rau mùi tây

Rau mùi tây từ lâu đã được biết đến là một hương liệu sử dụng trong việc chế biến món ăn. Tuy nhiên rau mùi tây còn có tác dụng điều hòa kinh nguyệt rất rốt. Có thể uống nước rau mùi tây mỗi tuần 3 lần để cải thiện tình trạng sức khỏe của bạn.
Hỗn hợp thuốc aspirin với đường

Có thể dùng hai viên aspirin để hòa với hai thìa cà phê đường sẽ rất hữu ích trong việc điều hòa chu kỳ kinh của bạn quay lại quỹ đạo ban đầu.

Đu đủ


Đu đủ từ lâu được biết đến là một loại thực phẩm có khả năng điều hòa kinh nguyệt rất tốt. Hãy chế biến đu đủ thành nhiều món ăn khác nhau trong thực đơn hàng ngày để góp phần cải thiện tình trạng bệnh.

NHƯNG LƯU Ý ĐỂ CHỮA RỐI LOẠN KINH NGUYỆT TẠI NHÀ HIỆU QUẢ HƠN


Để những bài thuốc trên có thể phát huy hết công dụng thì chúng ta cần có những lưu ý sau:

Ăn uống hợp lý: Ăn nhiều rau, củ, quả tươi, uống nhiều nước; hạn chế các thức ăn có nhiều chất béo, đồ ăn cay nóng, thức ăn nhanh.

Tăng cường luyện tập thể dục thể thao: Thường xuyên luyện tập thể dục thể thao để cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai, tăng sức đề kháng, có tác dụng hỗ trợ tích cực trong chữa trị bệnh lý kinh nguyệt.

Vệ sinh sạch sẽ: Vệ sinh có ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng sức khỏe của “cô bé” hãy luôn vệ sinh sạch sẽ, khô thoáng, không mặc quần áo quá chật hay ẩm ướt, thay băng vệ sinh 4 giờ/lần.

Khám phụ khoa định kỳ: Các chị em nên đi thăm khám bệnh thường xuyên từ 3 -6 tháng/lần để phát hiện bệnh sớm.

Tiến hành thăm khám ngay nếu như có bất kỳ biểu hiện bệnh lý nào liên quan đến các cơ quan sinh sản để có thể phát hiện và điều trị nhanh khỏi.

Trên đây là những thông tin liên quan đến vấn đề chữa rối loạn kinh nguyệt tại nhà dành cho chị em. Hy vọng những thông tin này đã giúp chị em có thể chữa chăm sóc sức khỏe chính mình tốt hơn.
Tìm hiểu thêm: Những bài thuốc chữa rối loạn kinh nguyệt bằng Đông Y

0 nhận xét:

Đăng nhận xét