Thứ Năm, 6 tháng 12, 2018

Tại sao rối loạn kinh nguyệt khi uống thuốc giảm cân ?

Đối với phụ nữ nếu như bị béo phì thì đó là một điều vô cùng kinh khủng, sẽ khiến họ trở nên tự ti và không ngừng muốn tìm mọi cách để giảm cân. Tuy nhiên nhiều người lại bị rối loạn kinh nguyệt khi uống thuốc giảm cân. Vậy chúng ta phải làm sao để có thể vừa đẹp mà lại mà vừa có thể không ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt. Dưới đây là những thông tin liên quan đến vấn đề này cho chị em tham khảo nhé.

Tại sao rối loạn kinh nguyệt khi uống thuốc giảm cân

rối loạn kinh nguyệt khi uống thuốc giảm cân

Những chị em luôn muốn mình đẹp nhất nên khi cơ thể béo lên liền tìm những thuốc giảm cân về uống. Hiện nay có rất nhiều loại thuốc giảm cân, nhưng cần sử dụng đúng cách, đúng liều lượng thì mới có thể mang lại hiệu quả.

Những loại thuốc giảm cân trên thị trường hiện nay thường có tác dụng khiến chị em đầy bụng và thường cảm thấy không đói. Do đó quá trình hấp thụ dinh dưỡng trong cơ thể bị ảnh hưởng. Chính vì thế các cơ quan trong cơ thể như gan, thận, có thể bị ảnh hưởng. Đặc biệt việc mất cân bằng nội tiết tố ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt rất lớn.

Chất béo có vai trò quan trọng trong cơ thể, nó có thể giúp cho chu kỳ kinh trở nên ổn định hơn. Nên việc loại bỏ chất béo ra khỏi cơ thể nhanh chóng khiến cho việc thiếu hụt một lượng lớn chất béo, các cơ quan trong cơ thể không thể tự cân bằng ngay được dẫn đến quá trình rụng trứng bị ảnh hưởng.

Khi nhu cầu ăn uống của cơ thể bị hạn chế thì dinh dưỡng và các vitamin cần thiết không đủ để cung cấp để các cơ quan hoạt động tốt. Chính vì thế nhiều người sẽ bị tắc kinh, chậm kinh trong thời gian dài. Việc sử dụng thuốc giảm cân với liều lượng không hợp lý còn ảnh hưởng đến nội tiết tố bên trong cơ thể. Đặc biệt là hai hormone progesterone và estrogen. Thậm chí có thể gây ra những bệnh phụ khoa nguy hiểm.

Ngoài ra thuốc giảm cân còn có thể ảnh hưởng lên hệ thần kinh, giúp chị em giảm cảm giác muốn ăn đồng thời làm tiêu thụ nhiều năng lượng. Chính vì thế có thể gây ra một số bệnh như hạ đường huyết, mất ngủ, tăng huyết áp,... Những bệnh này cảnh báo một cơ thể không khỏe mạnh sẽ khiến rối loạn kinh nguyệt khi uống thuốc giảm cân.

Giải pháp an toàn cho tình trạng rối loạn kinh nguyệt khi uống thuốc giảm cân 

Để cơ thể khỏe mạnh, chu kỳ đều đặn thì mỗi chị em nên chú ý thực hiện một số biện pháp hữu hiệu như sau:

Ngưng sử dụng thuốc giảm cân

rối loạn kinh nguyệt khi uống thuốc giảm cân

Nếu như sau khi uống thuốc giảm cân chị em nhận thấy cơ thể mình có những dấu hiệu biến đổi thì chúng tôi khuyên chị em là ngưng sử dụng thuốc. Nếu tiếp tục sử dụng thuốc nó không chỉ khiến chị em không thể giảm cân mà còn đe dọa đến sức khỏe sinh sản.

Ăn uống hợp lý

Ăn uống hợp lý sẽ bổ sung dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, cơ thể luôn dồi dào, căng tràn sức sống. Nên chú ý ăn sáng đầy đủ, ăn đúng bữa trong ngày, không nên ăn quá no vào buổi tối.

Tăng cường ăn nhiều rau xanh và hoa quả. Hạn chế ăn những loại thực phẩm cay, nóng, nhiều dầu mỡ. Tăng cường các loại vitamin A, C, D bằng đường uống trực tiếp để nạp thêm năng lượng cho cơ thể.

Uống nhiều nước giúp điều hòa kinh nguyệt

rối loạn kinh nguyệt khi uống thuốc giảm cân

Cơ thể chúng ta chiếm đến 70% là nước, chính vì thế nước rất quan trọng đối với cơ thể. Nước sẽ giúp thận lọc những cặn bã và chất béo tốt hơn.
Nghỉ ngơi hợp lý

Mỗi ngày các chị em nên ngủ từ 7-8 tiếng. Việc ngủ đủ giấc giúp chị em có đủ năng lượng để làm việc trong một ngày dài. Việc ngủ không đủ giấc cũng ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất trong cơ thể ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt.

Tránh căng thẳng, stress

Căng thẳng, stress kéo dài có thể ảnh hưởng đến nội tiết tố trong cơ thể, khiến cơ thể mệt mỏi, uể oải. Chính vì thế hãy giữ tinh thần lạc quan, tham gia vui chơi cùng bạn bè vào cuối tuần và lựa chọn những hình thức thư gian vào buổi tối để cuộc sống trở nên thú vị hơn.
Kiểm tra sức khỏe định kỳ

Hãy thường xuyên tới bệnh viện để kiểm tra sức khỏe định kỳ để phát hiện ra những biến đổi trong cơ thể. Nếu như thừa cân có thể nhận được sự tư vấn của bác sĩ nên dùng loại thuốc nào cho phù hợp.

Tập luyện thể dục thể thao

rối loạn kinh nguyệt khi uống thuốc giảm cân

Tập luyện thể dục thể thao đúng cách, hợp lý sẽ giúp cho việc giảm cân trở nên hiệu quả, các cơ bắp trở nên săn chắc hơn. Đặc biệt sẽ giúp cho các cơ quan trong cơ thể được tuần hoàn máu nhanh và tốt. Chu kỳ kinh nguyệt sẽ ổn định nhanh nếu như sức khỏe ổn định.

Trên đây là những thông tin liên quan đến vấn đề rối loạn kinh nguyệt khi uống thuốc giảm cân. Hy vọng những thông tin trên đây đã giúp các bạn có thêm kiến thức trong việc bảo vệ và chăm sóc sức khỏe mình tốt hơn.

Tìm hiểu thêm: Kinh nguyệt không đều có ảnh hưởng gì không

0 nhận xét:

Đăng nhận xét