Thứ Ba, 4 tháng 12, 2018

Nguyên nhân và cách điều trị rối loạn kinh nguyệt tuổi 30,40

Hiện nay có rất nhiều phụ nữ mới chớm tuổi 30,40 đã có những dấu hiệu suy giảm nội tiết tố nữ nghiêm trọng và gây ra tình trạng rối loạn kinh nguyệt ảnh hưởng xấu đến tâm lý và sức khỏe. Vậy nguyên nhân lại rối loạn kinh nguyệt tuổi 30,40 và cách khắc phục như thế nào? Dưới đây là những thông tin giải đáp cho những chị em quan tâm.

 rối loạn kinh nguyệt tuổi 30

Nguyên nhân rối loạn kinh nguyệt tuổi 30,40

Theo nhiều nghiên cứu thì phụ nữ bước vào tuổi 30 bắt đầu có những suy giảm về buồng trứng, nhiều người 40 tuổi bắt đầu có những dấu hiệu tiền mãn kinh sớm mà biểu hiện rõ nhất chính là rối loạn kinh nguyệt. Vậy nguyên nhân rối loạn kinh nguyệt là do đâu?

Ung thư

Nếu như những chị em mắc các bệnh ung thư có thể gây ra mãn kinh sớm bởi vì trong quá trình điều trị có sử dụng hóa trị và xạ trị có thể làm ảnh hưởng đến buồng trứng hoặc gây ra rối loạn nội tiết tố trong cơ thể. Nhiều người có thể dẫn đến tắt kinh hoàn toàn

Hội chứng buồng trứng đa nang

 rối loạn kinh nguyệt tuổi 30

Hiện nay tỷ lệ những người bị buồng trứng đa nang chiếm tỷ lệ cao nguyên nhân có thể là những u trên nang buồng trứng hoặc có thể gây ra sẹo hoặc viêm. Hội chứng này thường khiến nhiều nữ giới bị vô sinh, mất cân bằng nội tiết tố, ham muốn tình dục thấp dẫn đến mãn kinh sớm.

Suy buồng trứng sớm

Nhiều người bị tình trạng suy buồng trứng sớm nhất là bắt đầu từ 30 tuổi trở đi. Hiện nay chưa chắc nguyên nhân gây ra tình trạng suy buồng trứng sớm ở nữ giới nhưng cũng có thể bắt nguồn từ hàng loạt bệnh khác nhau trong cơ thể. Suy buồng trứng sớm có thể khiến chị e bị rối loạn kinh nguyệt.

Căng thẳng

 rối loạn kinh nguyệt tuổi 30

Những người bị stress kéo dài thường dẫn đến tâm trạng mệt mỏi, cơ thể uể oải, chán nản, không muốn ăn khiến cho nội tiết tố trong cơ thể bị mất cân bằng ảnh hưởng nghiêm trọng đến chu kỳ kinh nguyệt.

Bệnh tuyến giáp

Tuyến giáp có vai trò quan trọng trong việc tiết ra và điều hòa nội tiết ở nữ giới chính vì thế nó có thể ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt khiến cho rối loạn kinh nguyệt tuổi 30,40 nhiều chị em mắc phải.

Hút thuốc lá và uống rượu

 rối loạn kinh nguyệt tuổi 30

Chất kích thích rất có hại cho cơ thể nữ giới nó có thể khiến nội tiết tố trong cơ thể thay đổi, làm mất cân bằng nội tiết tố ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt. Hai chất này kích thích cơ quan nội tiết sản sinh nhiều hơn hormon sinh dục nam giới trong cơ thể và dần ức chế sự sản xuất hormon sinh dục nữ giới.

Cách khắc phục rối loạn kinh nguyệt tuổi 30,40 

Nếu bị rối loạn kinh nguyệt tuổi 30,40 thì chị em nên chú ý thực hiện một số cách sau để chu kỳ trở nên ổn định hơn.

Ăn uống khoa học, hợp lý

 rối loạn kinh nguyệt tuổi 40

Dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng đối với cơ thể của nữ giới. Hãy bổ sung dinh dưỡng đầy đủ cho cơ thể như tăng cường ăn rau xanh, củ và trái cây, các loại hạt, các loại cá chứa omega-3 như cá hồi, cá mòi…

Tăng cường bổ sung các loại thực phẩm chức năng có chứa hormone estrogen và các loại thực phẩm khác như đậu nành, trứng, ngũ cốc, thuốc bổ máu, bồi bổ khí huyết, các loại thảo dược bổ sung vitamin A, D,E,C…

Tránh căng thẳng, mệt mỏi, lo âu, ngủ đủ giấc, làm việc điều độ để cơ thể khỏe mạnh.

Tập luyện thể dục thể thao thường xuyên nhưng nên chọn những bài tập nhẹ nhàng, không quá sức, không ảnh hưởng đến thể lực.

Thăm khám phụ khoa định kỳ

Việc thăm khám phụ khoa định kỳ 6 tháng một lần sẽ giúp cho các chị em có thể phát hiện ra các bệnh lý sớm để có hướng điều trị nhanh khỏi.

Giữ gìn vệ sinh thân thể

 rối loạn kinh nguyệt tuổi 40

Luôn giữ vệ sinh thân thể sạch sẽ để những vi khuẩn có hại không ảnh hưởng đến sức khỏe. Những vi khuẩn có hại có thể xâm nhập vào vùng kín một cách dễ dàng sau đó đi sâu vào các bộ phận bên trong gây nguy hiểm cho sức khỏe và sinh ra nhiều bệnh tật.

Trong trường hợp nếu như có các biểu hiện bất thường như đau bụng, kinh nguyệt thay đổi màu sắc, có mùi hôi, kéo dài kỳ kinh chị em cần nhanh chóng tới bệnh viện để được kiểm tra, điều trị kịp thời.

Trên đây là những thông tin liên quan đến vấn đề rối loạn kinh nguyệt tuổi 30,40 cho những chị em quan tâm. Hy vọng những thông tin này đã giúp chị em có thêm kiến thức để bảo vệ và chăm sóc sức khỏe mình tốt hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét